top of page
  • srppvc16

"เลขเด็ดงวดนี้" ปลายประทัด งานเทศกาลแห่เจ้าปุงเฒ่ากงม่า เสี่ยงโชคงวดนี้ 1/3/67


บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เชิงสะพานพระรวง อ.เมืองสุโขทัย นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างเดินทางมาจับจองพื้นที่เพื่อรอชมการแสดงสิงโตและมังกรทอง ในงานประเพณีแห่เจ้าศาลเจ้าปุงเฒ่ากงม่า สุโขทัย ซึ่งการแสดงในวันนี้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง ก่อนที่จะมีพิธีแห่เจ้ารอบเมืองในวันรุ่งขึ้น 


โดยในปีนี้ได้จัดให้มีการแสดงเชิดสิงโต สิงโตบนเสาดอกเหมย การต่อตัวของสิงโต สิงโตปีนกระบอกไม้ไผ่สูงกว่า 12 เมตร และการจุดประทัดพันตัว หนึ่งหมื่นนัด สร้างความตื่นเต้น และประทับใจให้แก่ผู้ดูเป็นอย่างมาก และหลังจากการแสดงจุดประทัดพันตัว หมื่นนัดเสร็จลง ประชาชนที่มาดูการแสดงต่างหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายเลขเด็ด หางประทัดหวังได้โชคซึ่งเลขหางประทัดคือ 392 กับ 27  


จากนั้นมีการแสดงมังกรไฟ LED ที่ประดับตัวมังกรสีทองสวยงาม ออกมาจากถ้ำมังกร วิ่งวนเวียนหยอกล้อไปมาก่อนที่ขดตัวขึ้นเสาสูง เล่นกับลูกแก้วอย่างสวยงาม ก่อนที่จะพ่นไฟและพ่นน้ำมนต์ให้พรแก่ประชาชนที่มาชม ก่อนที่จะลงมาจากเสา และไปคารวะ องค์สมมติเจ้าแม่กวนอิมประทานพร หลังจากเสร็จการแสดงอันประทับใจ คณะมังกรทอง ยังได้ให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้ลอดท้องมังกรทอง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองอีกด้วย 



0 views0 comments
bottom of page